STORY: My First Tagalog Short Story 12


Ang kwentong nabasa ninyo ay hindi kabuuang katotohanan ngunit ang mga aral na napulot ko sa totoong buhay ko ang naging inspirasyon sa maikling kwento na ginawa ko para sa contest. Tunay na kaibigan si Joanna, pangarap ko talaga maging manunulat, nakakasalubong ko talaga ang mga taong katulad ng magkasintahan sa restawran, mga estudyanteng kunyaring ayaw kumain at mga mapag-isa at misteryosong mga matatanda. Ang punto ko ay simple lamang. Ang akala kong blanking buhay ay hindi pala blanko noong tinignan ko ito muli. Napakakulay ng buhay para maging blanko at araw araw mayroong pagkukuhaan ng inspirasyon. Kung hindi niyo na itatanong, nanalo ako sa contest gamit ang maikling kwento kakabasa lamang ninyo. At kung ang katapusan na ito ay parte pa ng maikling kwento o tunay na nangyari ay pababayaan ko na kayong maghusga… para hindi din maging blanko ang araw niyo.

            At kung hindi niyo na rin itatanong, masaya kong pinamagatan ang maikling kwento ko na sa tingin ko ay nahulaan na ninyo kung ano…
“Blanko” sa panunulat ni Ana De Vera.

No comments: